Lượt xem: 474

Đồng chí Lê Thị Diệu Hiền, gương mẫu nhiệt tình, tận tâm với công tác Hội

Trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tân, huyện Châu Thành luôn là điểm sáng trong phong trào thi đua các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm, công tác hội và đạt được nhiều thành tích trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện nhiều giải pháp tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ dân tộc tham gia, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày thêm vững mạnh. Có được kết quả trên là sự đóng góp tích cực của đồng chí Lê Thị Diệu Hiền - Chi hội trưởng Hội Phụ nữ ấp Phước Hòa, xã Phú Tân. 

 


Tham quan mô hình hội viên phụ nữ ấp Phước Hòa (người bìa cùng bên phải).

 

    Ấp Phước Hòa nằm ngay vị trí trung tâm xã với hệ thống giao thông khá hoàn chỉnh, có nhiều công trình trọng điểm của xã. Đặc biệt, từ khi được tỉnh chọn làm ấp điểm trong xây dựng nông thôn mới, đi đầu trong việc thực hiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã giúp cho ấp có nhiều mô hình sản xuất trong nông nghiệp, phát huy được hiệu quả trong sản xuất, góp phần thực hiện xóa đói giảm nghèo của bà con trong ấp.

    Được sự tín nhiệm của hội viên phụ nữ, năm 2016, đồng chí Diệu Hiền được bầu làm Chi hội trưởng Hội Phụ nữ ấp Phước Hòa. Hơn 6 năm công tác, đồng chí Diệu Hiền luôn là một cán bộ hội tiêu biểu, gương mẫu, nhiệt tình, tận tâm với mọi phong trào, hoạt động của hội nói riêng, của ấp và xã nói chung. Với sự năng động, sáng tạo, trách nhiệm, đồng chí Diệu Hiền đã góp phần rất lớn trong công tác thu hút ngày càng nhiều hội viên phụ nữ dân tộc ở địa phương tham gia vào tổ chức hội.        

    Chi hội Phụ nữ ấp Phước Hòa có 327 hội viên, với vai trò là Chi hội trưởng, đồng chí Diệu Hiền luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của hội cấp trên, để từ đó trong các buổi sinh hoạt chi hội, đồng chí kịp thời triển khai đến các hội viên, phụ nữ.

    Đồng chí Diệu Hiền chia sẻ: “Để vận động chị em phụ nữ tham gia tổ chức Hội, tôi cũng gặp không ít khó khăn, nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm, tôi cố gắng vận động chị em tham gia tổ chức Hội, để giúp chị em nâng cao trình độ, nhận thức, có nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình, tạo được công ăn việc làm, ổn định đời sống. Cụ thể, được sự quan tâm của Hội cấp trên, tạo điều kiện cho các chị em tiếp cận nguồn vốn Quỹ tình thương với số vốn 178 triệu đồng, giúp cho 21 chị em hội viên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, đồng thời giúp 45 hội viên phụ nữ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để buôn bán, đầu tư chăn nuôi, sản xuất. Đến nay, Chi hội Phụ nữ ấp Phước Hòa chỉ còn 8 hội viên nghèo và 4 hội viên cận nghèo.

    Đồng chí Trương Ngọc Thủy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tân cho biết: “Cùng với việc giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng chí Diệu Hiền còn thường xuyên tuyên truyền hội viên thực hiện kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe và nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc; đặc biệt là vận động chị em cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác thải bừa bãi, giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Hằng năm, đồng chí Diệu Hiền phối hợp với chính quyền địa phương vận động trao nhiều phần quà cho hộ nghèo và hội viên phụ nữ gặp khó khăn”.

    Đồng chí Châu Hồng Hoa - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành cho biết: “Đồng chí Diệu Hiền luôn nhiệt tình trong công tác Hội, năng động, sáng tạo trong công tác tập hợp phát triển hội viên tại địa bàn dân cư. Trong thời gian qua, đồng chí Diệu Hiền luôn phát huy hết vai trò trách nhiệm là một chi hội trưởng, thông qua việc thành lập các tổ, nhóm tại địa bàn ấp như: Tổ dân tộc với pháp luật; tổ phụ nữ bảo vệ môi trường; tổ vay vốn giúp chị em phát triển kinh tế gia đình và kết nối, giới thiệu cho các chị em hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay; đồng thời, phát động hội viên tham gia thực hiện tốt cuộc vận động “5 không, 3 sạch” gắn với vận động hội viên thực hiện xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.



Đồng chí Lê Thị Diệu Hiền - Chi hội trưởng Hội Phụ nữ ấp Phước Hòa nhận Giấy khen tại Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tân, nhiệm kỳ 2021- 2026 (người bên trái).

 

    Bằng sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc, đồng chí Diệu Hiền luôn được hội viên phụ nữ và nhân dân trong ấp quý mến, tin yêu. Với những đóng góp tích cực trong phong trào hoạt động Hội, đồng chí Lê Thị Diệu Hiền đã nhận được nhiều Giấy khen của các cấp. Đồng chí Diệu Hiền xứng đáng là tấm gương sáng để chị em học tập và noi theo.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 8286
  • Trong tuần: 78,993
  • Tất cả: 11,802,313